ของฝากจากประเทศออสเตรีย

167 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ของฝากจากประเทศออสเตรีย

สวัสดีค่ะทุกท่าน! หากคุณกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวประเทศออสเตรีย หรือกำลังมองหาของฝากจากประเทศนี้อยู่ เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝากกันค่ะ ประเทศออสเตรียไม่ได้มีเพียงแค่ทิวทัศน์ที่สวยงามและประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจเท่านั้น แต่ยังมีของฝากที่เป็นเอกลักษณ์และน่าประทับใจอย่างมาก เรามาดูกันว่ามีอะไรบ้างที่ไม่ควรพลาดนำกลับมาเป็นที่ระลึกกันนะคะ

1. ช็อกโกแลตโมสาร์ท (Mozartkugel)

ช็อกโกแลตโมสาร์ทเป็นของฝากที่มีชื่อเสียงที่สุดจากออสเตรียค่ะ ลูกบอลช็อกโกแลตนี้มีไส้เป็นมาร์ซิแพนและนูกัต ซึ่งถูกห่อด้วยกระดาษสีทองที่มีรูปของนักดนตรีชื่อดัง วูล์ฟกัง อมาเดอุส โมสาร์ท ช็อกโกแลตนี้ไม่ได้มีดีแค่รูปลักษณ์ที่สวยงาม แต่รสชาติหวานนุ่มของมันยังทำให้ทุกคนต้องหลงใหล ไม่ว่าคุณจะซื้อให้เป็นของฝากหรือเก็บไว้ทานเอง ก็รับรองได้ว่าจะประทับใจอย่างแน่นอนค่ะ



2. คริสตัลสวารอฟสกี้ (Swarovski Crystal)

คริสตัลสวารอฟสกี้จากออสเตรียมีชื่อเสียงระดับโลก ด้วยความงดงามและคุณภาพที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องประดับ สร้อยคอ หรือของตกแต่งบ้าน คริสตัลสวารอฟสกี้ก็เป็นของฝากที่หรูหราและมีคุณค่า คุณสามารถหาซื้อคริสตัลเหล่านี้ได้จากร้านค้าในเมืองใหญ่ๆ เช่น เวียนนา และอินน์สบรูก จะซื้อให้เป็นของฝากหรือเก็บไว้เป็นของสะสมก็ดูดีทั้งนั้นค่ะ



3. ผ้าคลุมและเสื้อคลุม (Loden and Dirndl)

ผ้าคลุมและเสื้อคลุมแบบดั้งเดิมของออสเตรียเป็นของฝากที่มีเอกลักษณ์มากค่ะ เสื้อคลุม Loden ทำจากขนแกะที่อบอุ่นและกันน้ำได้ ส่วนชุด Dirndl เป็นชุดกระโปรงแบบดั้งเดิมของผู้หญิงออสเตรีย ลวดลายที่สวยงามและฝีมือการทอผ้าที่ประณีตทำให้เสื้อผ้าทั้งสองชนิดนี้เหมาะสำหรับคนที่รักแฟชั่นและต้องการของฝากที่มีความเป็นเอกลักษณ์



4. เครื่องดนตรี (Musical Instruments)

ออสเตรียเป็นประเทศที่มีประวัติศาสตร์ดนตรีที่ยาวนานค่ะ การนำเครื่องดนตรี เช่น ฮาร์โมนิก้า หรือไวโอลิน กลับมาเป็นของฝากจะทำให้ผู้รับรู้สึกถึงความรักในดนตรีและวัฒนธรรมของออสเตรีย การเลือกซื้อเครื่องดนตรีที่ทำด้วยมือจากช่างฝีมือท้องถิ่นยังเป็นการสนับสนุนศิลปินท้องถิ่นอีกด้วยค่ะ



5. ชาสมุนไพร (Herbal Tea)

ชาสมุนไพรจากออสเตรียเป็นของฝากที่ดีต่อสุขภาพค่ะ มีหลากหลายรสชาติและสูตรเฉพาะที่ช่วยในการผ่อนคลายและเสริมสร้างสุขภาพ ชาสมุนไพรที่นิยมมากๆ เช่น ชาดอกเอลเดอร์เบอร์รี่ หรือชาดอกคาโมมายล์ การเลือกชาสมุนไพรเป็นของฝากจะทำให้ผู้รับรู้สึกอบอุ่นและใส่ใจในสุขภาพของพวกเขาค่ะ



6. เครื่องประดับพื้นเมือง (Traditional Jewelry)

เครื่องประดับพื้นเมืองจากออสเตรียเป็นของฝากที่งดงามและมีความหมายค่ะ โดยเฉพาะเครื่องประดับที่ทำจากเงินและทองแดง ที่มีลวดลายละเอียดอ่อนและฝีมือช่างที่ยอดเยี่ยม เครื่องประดับเหล่านี้เป็นของฝากที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเครื่องประดับที่มีความเป็นเอกลักษณ์และมีเรื่องราว



7. เครื่องลายคราม (Porcelain)

เครื่องลายครามจากออสเตรียมีความงดงามและคุณภาพสูงค่ะ มีหลากหลายรูปแบบและลวดลายที่สวยงาม การนำกลับมาเป็นของฝากจะเป็นการมอบสิ่งที่มีคุณค่าและความประณีตให้กับผู้รับ คุณสามารถหาซื้อเครื่องลายครามได้จากร้านค้าทั่วไปในเมืองใหญ่ๆ ของออสเตรีย



การเลือกของฝากจากออสเตรียไม่เพียงแค่เพื่อเป็นที่ระลึกในการเดินทาง แต่ยังเป็นการนำส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมและประเพณีของประเทศนี้กลับมาให้กับคนที่เรารัก หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้คุณเลือกของฝากที่เหมาะสมและน่าประทับใจจากออสเตรียค่ะ


บทความนี้เขียนโดย Mellow Rent Coats ขาย-เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท เช่ากระเป๋าเดินทาง เพื่อให้ข้อมูลและคำแนะนำที่มีประโยชน์ต่อผู้อ่านและลูกค้าทุกท่าน หากต้องการเช่าเสื้อกันหนาวหรืออุปกรณ์การเดินทาง อย่าลืมนึกถึง Mellow Rent Coats นะคะ!

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการท่องเที่ยวในออสเตรีย คุณสามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ Austrian National Tourist Office หรือหาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าพื้นเมืองได้ที่ Swarovski Official Store ค่ะ

ถ้าคุณสนใจเกี่ยวกับชาสมุนไพรและสินค้าเพื่อสุขภาพ สามารถเยี่ยมชมเพิ่มเติมได้ที่ Tea & Herb Company หรือ Herbal Tea Guide ค่ะ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้