9 สิ่งที่ควรทำเมื่อไฟล์ทเครื่องบิน Delay

28 จำนวนผู้เข้าชม  | 

9 สิ่งที่ควรทำเมื่อไฟล์ทเครื่องบิน Delay

: คำแนะนำจาก Mellow Rent Coats


สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้ Mellow Rent Coats ขาย-เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท เช่ากระเป๋าเดินทาง มีคำแนะนำดี ๆ มาฝากกันอีกแล้วค่ะ เรื่องของเรื่องก็คือ เวลาที่เราเตรียมตัวไปเที่ยวอย่างตื่นเต้น แต่แล้วไฟล์ทเครื่องบินกลับล่าช้าใช่ไหมคะ? ไม่ต้องกังวลค่ะ เรามีวิธีรับมือที่ทำให้คุณไม่เสียอารมณ์และยังมีความสุขกับการเดินทางได้ มาเริ่มกันเลยดีกว่าค่ะ



1. ตรวจสอบสถานะไฟล์ทบ่อย ๆ

สิ่งแรกที่เราควรทำคือ หมั่นตรวจสอบสถานะไฟล์ทของเราเป็นระยะ ๆ ค่ะ ไม่ว่าจะผ่านแอปพลิเคชันของสายการบิน เว็บไซต์ หรือบอร์ดข้อมูลในสนามบิน เพราะบางครั้งสถานะไฟล์ทอาจเปลี่ยนแปลงได้เสมอ หากมีการอัปเดตอะไร เราจะได้เตรียมตัวถูกต้องนะคะ

2. ติดต่อสายการบิน

เมื่อรู้ว่าไฟล์ทล่าช้า สิ่งที่ควรทำถัดมาคือ ติดต่อสายการบินทันทีค่ะ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุผลและเวลาที่คาดว่าจะออกเดินทาง อย่าลืมถามถึงตัวเลือกอื่น ๆ ด้วยนะคะ เช่น การเปลี่ยนเที่ยวบิน เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องรอนานเกินไป

3. รักษาความสงบและหาที่พักผ่อน

การรักษาความสงบเป็นสิ่งสำคัญมากค่ะ หากคุณรู้สึกเครียด ลองหาที่นั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ ฟังเพลง หรือทำกิจกรรมที่ช่วยให้คุณผ่อนคลาย อาจจะลองเดินเล่นสำรวจร้านค้าหรือมุมต่าง ๆ ในสนามบินก็เป็นไอเดียที่ดีนะคะ

4. ขอสิทธิประโยชน์จากสายการบิน

ในกรณีที่ไฟล์ทล่าช้านาน ๆ บางครั้งคุณอาจมีสิทธิ์ขอรับสิทธิประโยชน์จากสายการบิน เช่น คูปองอาหารหรือเครื่องดื่ม การเข้าพักในห้องรับรอง หรือห้องพักในโรงแรม ลองสอบถามเจ้าหน้าที่ดูนะคะ เพื่อที่คุณจะได้มีความสะดวกสบายมากขึ้น

5. แจ้งเตือนผู้ที่เกี่ยวข้อง

หากคุณมีการนัดหมายหรือต้องการให้คนรับที่ปลายทางทราบถึงการล่าช้า อย่าลืมแจ้งเตือนผู้ที่เกี่ยวข้องทันทีนะคะ เพื่อปรับเปลี่ยนแผนการเดินทางของพวกเขา ให้ทุกคนได้รับทราบข้อมูลล่าสุด

6. เตรียมแผนสำรอง

ควรมีแผนสำรองเผื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดค่ะ เช่น การหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินอื่น ๆ ที่สามารถเลือกใช้ หรือการหาข้อมูลเกี่ยวกับโรงแรมใกล้สนามบิน เตรียมตัวไว้ก่อนดีกว่าแก้ไขปัญหาทีหลังค่ะ

7. เก็บใบเสร็จและเอกสารที่เกี่ยวข้อง

หากคุณมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมจากการล่าช้า เช่น ค่าอาหารหรือค่าที่พัก อย่าลืมเก็บใบเสร็จและเอกสารที่เกี่ยวข้องเพื่อนำมาใช้ในการขอรับคืนค่าใช้จ่ายจากสายการบินนะคะ

8. ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

หากคุณมีเวลาว่างมากพอ ลองสำรวจสนามบินหรือทำกิจกรรมที่คุณสนใจ เช่น ช้อปปิ้งหรือทานอาหารในร้านอาหารต่าง ๆ สนามบินหลายที่มีร้านค้าที่น่าสนใจมากมาย ให้คุณได้เลือกดูเลือกซื้อค่ะ

9. ติดตามข่าวสารและอัพเดทข้อมูลการเดินทางของคุณ

การติดตามข่าวสารเกี่ยวกับสภาพอากาศหรือเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจส่งผลต่อการเดินทางของคุณสามารถช่วยให้คุณเตรียมตัวได้ดีขึ้น อย่าลืมเช็คข่าวสารเป็นระยะ ๆ นะคะ และสุดท้ายแต่สำคัญไม่แพ้กัน อย่าลืมอัพเดทข้อมูลการเดินทางของคุณกับบริษัทประกันการเดินทางหรือแพลตฟอร์มการจองต่าง ๆ เพื่อให้พวกเขาทราบถึงสถานการณ์ปัจจุบันของคุณค่ะ

เราหวังว่าเคล็ดลับเหล่านี้จะช่วยให้การเดินทางของคุณราบรื่นและมีความสุขมากขึ้นนะคะ อย่าลืมว่าเราที่ Mellow Rent Coats ขาย-เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท เช่ากระเป๋าเดินทาง จะคอยอยู่เคียงข้างและให้คำแนะนำดี ๆ กับคุณเสมอค่ะ

ขอให้ทุกคนเดินทางปลอดภัยและสนุกกับการเดินทางนะคะ!

Mellow Rent Coats ขาย-เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท เช่ากระเป๋าเดินทาง

อย่าลืมแวะมาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ Mellow Rent Coats เพื่อดูสินค้าและบริการที่เรามีให้ค่ะ นอกจากนี้คุณยังสามารถหาเคล็ดลับการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Travel Blog และสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเดินทางในประเทศไทยเยี่ยมชม Amazing Thailand ได้เลยค่ะ!

สำหรับการตรวจสอบสถานะไฟล์ทและการจองเที่ยวบิน สามารถเข้าไปดูได้ที่ FlightAware และ Skyscanner ค่ะ สุดท้ายนี้อย่าลืมเตรียมตัวและเดินทางอย่างปลอดภัยนะคะ!

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้