การเตรียมตัวเมื่อต้อง Transit หรือ Transfer ไฟล์ทบิน

50 จำนวนผู้เข้าชม  | 

การเตรียมตัวเมื่อต้อง Transit หรือ Transfer ไฟล์ทบิน และคำศัพท์ที่ควรรู้ในการต่อเครื่องบินในต่างประเทศ


สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ นักเดินทางทุกท่าน! การเดินทางระยะไกลโดยต้องเปลี่ยนเครื่องบิน หรือที่เรียกว่า Transit และ Transfer เป็นเรื่องที่นักเดินทางหลายคนคงเคยเจอกันมาบ้างแล้ว การเตรียมตัวให้พร้อมจะช่วยให้การต่อเครื่องเป็นไปอย่างราบรื่น และลดความกังวลใจได้มาก มาดูกันค่ะว่าควรเตรียมตัวอย่างไรและคำศัพท์ที่ควรรู้มีอะไรบ้าง



การเตรียมตัวเมื่อจะต้อง Transit หรือ Transfer

1. ตรวจสอบตารางเวลา ก่อนอื่นเลยค่ะ ตรวจสอบเวลาที่เครื่องบินจะมาถึงและเวลาที่เครื่องบินขาออกจากสนามบินที่ทำการเปลี่ยนเครื่องค่ะ เพื่อให้มั่นใจว่าเรามีเวลาพอเพียงสำหรับการต่อเครื่อง ถ้าเวลาต่อเครื่องน้อยเกินไปอาจทำให้เราพลาดเครื่องต่อไปได้ค่ะ

2. ศึกษาขั้นตอนการต่อเครื่อง บางสนามบินต้องผ่านการตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากรในขณะที่บางสนามบินสามารถผ่านไปยังเกทถัดไปได้โดยตรงค่ะ ควรตรวจสอบข้อมูลเหล่านี้ล่วงหน้าเพื่อป้องกันความสับสนและเสียเวลา

3. ปฏิบัติตามป้ายและสัญลักษณ์ สนามบินต่างประเทศมักมีป้ายและสัญลักษณ์ที่ชัดเจนสำหรับการต่อเครื่องค่ะ ให้ปฏิบัติตามและสอบถามพนักงานสนามบินเมื่อมีข้อสงสัย อย่าลืมใช้แผนที่สนามบินถ้ามีนะคะ

4. เตรียมเอกสารให้พร้อม พาสปอร์ต บอร์ดดิ้งพาส ใบตรวจสุขภาพ และเอกสารอื่น ๆ ควรเตรียมไว้ในที่สะดวกเพื่อให้สามารถแสดงได้ทันทีเมื่อถูกเรียกตรวจค่ะ การเตรียมเอกสารให้พร้อมจะช่วยประหยัดเวลาและลดความกังวลได้

5. เช็คเกทและเวลาออกเดินทางอีกครั้ง เกทและเวลาออกเดินทางอาจมีการเปลี่ยนแปลงค่ะ ควรเช็คข้อมูลนี้ที่สนามบินอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ ใช้แอปพลิเคชันของสายการบินหรือจอมอนิเตอร์ที่สนามบินเพื่อตรวจสอบข้อมูลล่าสุด

คำศัพท์ที่ควรรู้

1. Transit - การเปลี่ยนเครื่องบินชั่วคราวโดยที่ไม่ออกจากพื้นที่สนามบิน

2. Transfer - การเปลี่ยนเครื่องบิน ซึ่งอาจรวมถึงการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองและศุลกากร

3. Connecting Flight - ไฟล์ทต่อเครื่อง

4. Layover - เวลารอระหว่างการต่อเครื่องบิน

5. Departure Gate - ประตูทางออกเครื่องบิน

6. Arrival Gate - ประตูเข้าของเครื่องบิน

7. Immigration - การตรวจคนเข้าเมือง

8. Customs - ศุลกากร

9. Boarding Pass - ตั๋วผ่านประตูขึ้นเครื่องบิน

10. Check-in Counter - เคาน์เตอร์เช็คอิน


เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการต่อเครื่อง

1. ใช้เวลาให้คุ้มค่า - หากมีเวลารอระหว่างการต่อเครื่องนาน ๆ ลองหาคาเฟ่หรือร้านอาหารในสนามบินนั่งพักผ่อน หรือลองเดินชมร้านค้าใน Duty Free ก็ได้ค่ะ

2. เตรียมแผนสำรอง - หากเกิดเหตุฉุกเฉินหรือพลาดเครื่องบิน ควรมีแผนสำรองไว้ เช่น การติดต่อสายการบินเพื่อเปลี่ยนเที่ยวบิน หรือหาที่พักในสนามบิน

3. เตรียมอุปกรณ์ชาร์จ - อย่าลืมนำสายชาร์จและพาวเวอร์แบงค์ติดตัวไว้ด้วยค่ะ เพื่อให้แน่ใจว่าโทรศัพท์และอุปกรณ์อื่น ๆ พร้อมใช้งานตลอดเวลา

สรุป

การเตรียมตัวสำหรับการต่อเครื่องบิน (Transit/Transfer) ไม่ใช่เรื่องยากค่ะ หากเตรียมตัวอย่างดีและรู้คำศัพท์ที่เกี่ยวข้อง จะทำให้การเดินทางของคุณเป็นไปอย่างราบรื่น อย่าลืมตรวจสอบเอกสาร ตรวจสอบเวลาบิน และปฏิบัติตามป้ายและสัญลักษณ์ในสนามบินเพื่อให้การต่อเครื่องเป็นไปอย่างราบรื่นและปลอดภัย


บทความนี้เขียนโดย 'Mellow Rent Coats ขาย-เช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท เช่ากระเป๋าเดินทาง ' หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์ในการเตรียมตัวของคุณในการเดินทางครั้งต่อไป! หากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเช่าเสื้อกันหนาว เช่ารองเท้าบูท หรือเช่ากระเป๋าเดินทาง สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.mellowrentcoats.comและสามารถหาอ่านเคล็ดลับการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Travel Advisor หรือ Airport Guide 

-----------------------

www.mellowrentcoats.com

Tel : 064-941-4946

Line@ : @mellowrentcoats

IG : mellowrentcoat21

-----------------------

บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้